วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

การเพิ่มเครือข่าย Wi-Fi


คุณสามารถเพิ่มเครือข่าย Wi-Fi เพื่อให้แท็บเล็ตจำเครือข่ายพร้อมด้วยข้อมูลรับรองความปลอดภัยต่างๆ และเชื่อมต่อเครือข่ายโดยอัตโนมัติเมื่ออยู่ในระยะสัญญาณ นอกจากนี้ คุณต้องเพิ่มเครือข่าย Wi-Fi ไว้สำหรับการเชื่อมต่อ หากเครือข่ายนั้นไม่เผยแพร่ชื่อ (SSID) หรือเพื่อเพิ่มเครือข่าย Wi-Fi เมื่อคุณอยู่นอกระยะสัญญาณ
หากต้องการใช้เครือข่ายที่ได้รับการป้องกัน คุณจะต้องติดต่อผู้ดูแลระบบเครือข่ายเพื่อรับทราบว่า เครือข่ายนั้นใช้วิธีการป้องกันแบบใดและรับรหัสผ่านหรือข้อมูลรับรองความปลอดภัยอื่นๆ ที่จำเป็น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการติดตั้งใบรับรองความปลอดภัย โปรดดูการใช้งานใบรับรองความปลอดภัย
  1. เปิด Wi-Fi หากยังไม่ได้เปิด หากคุณเพิ่มเครือข่าย Wi-Fi ไว้เมื่อตั้งค่าแท็บเล็ตครั้งแรก Wi-Fi จะเปิดโดยอัตโนมัติ
  2. ในหน้าจอการตั้งค่า Wi-Fi ให้แตะ เพิ่มเครือข่าย Wi-Fi (อยู่ด้านล่างสุดของรายการเครือข่ายที่พบ)
  3. ป้อน SSID (ชื่อ) ของเครือข่าย ป้อนรายละเอียดด้านความปลอดภัยหรือการกำหนดค่าเครือข่ายอื่นๆ หากจำเป็น
  4. แตะ บันทึก
ข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายจะถูกบันทึกไว้ และในครั้งต่อไปที่คุณอยู่ในระยะสัญญาณของเครือข่ายนี้ แท็บเล็ตจะเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติ

การลบเครือข่าย Wi-Fi

คุณสามารถลบรายละเอียดเครือข่าย Wi-Fi ที่คุณเพิ่มลงในแท็บเล็ตได้ ตัวอย่างเช่น หากคุณไม่ต้องการให้แท็บเล็ตเชื่อมต่อกับเครือข่ายโดยอัตโนมัติ หรือหากเครือข่ายนั้นเป็นเครือข่ายที่คุณไม่ได้ใช้งานแล้ว
  1. เปิด Wi-Fi หากยังไม่ได้เปิด
  2. ในหน้าจอการตั้งค่า Wi-Fi ให้แตะที่ชื่อเครือข่าย
  3. แตะ ไม่จำ ในช่องโต้ตอบที่เปิดขึ้น

การตั้งค่านโยบายการยกเลิกการเชื่อมต่อ Wi-Fi

โดยค่าเริ่มต้น แท็บเล็ตจะยกเลิกการเชื่อมต่อ Wi-Fi เมื่อปิดหน้าจอและจะเชื่อมต่อกับเครือข่ายข้อมูลโทรศัพท์มือถือแทน เพื่อประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ และจะกลับมาเชื่อมต่อกับ Wi-Fi อีกครั้งเมื่อคุณปลุกแท็บเล็ต
คุณสามารถเปลี่ยนนโยบายนี้เพื่อให้แท็บเล็ตยังคงเชื่อมต่อกับ Wi-Fi อยู่ในขณะต่อกับเครื่องชาร์จ (เมื่อไม่กลัวว่าแบตเตอรี่จะหมดเร็ว) หรือไม่ยกเลิกการเชื่อมต่อ Wi-Fi เลย ซึ่งเป็นการลดการใช้งานข้อมูลเครือข่ายมือถือ แต่อาจทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่สั้นลง
  1. ในหน้าจอการตั้งค่า Wi-Fi ให้แตะ นโยบายการยกเลิกการเชื่อมต่อ Wi-Fi
  2. แตะที่นโยบายที่คุณต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น